Giỏ hàng
Tân Bộ trưởng Nông nghiệp Lê Minh Hoan trưởng thành từ vùng đất Sen hồng

Tin tứcNgày: 21-04-2023 bởi: Phong Vinh

Tân Bộ trưởng Nông nghiệp Lê Minh Hoan trưởng thành từ vùng đất Sen hồng

- Ông Lê Minh Hoan từng là Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp- vùng đất Sen hồng với nhiều cải cách đột phá cho bà con nông dân.

Ông Lê Minh Hoan vừa được Quốc hội khóa XIV phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo đề nghị của tân Thủ tướng Phạm Minh Chính để thay cho ông Nguyễn Xuân Cường. Ông Hoan là kiến trúc sư và là thạc sĩ kinh tế học.Tân Bộ trưởng Nông nghiệp Lê Minh Hoan trưởng thành từ vùng đất Sen hồng

Ông Lê Minh Hoan sinh năm 1961, quê quán Đồng Tháp. Ông trưởng thành từ cán bộ địa phương trong ngành Xây dựng, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp trước khi là người đứng đầu cơ quan Đảng và chính quyền tại quê hương Đồng Tháp,

Tân Bộ trưởng từng kinh qua các chức vụ như Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp; Bí thư Thành ủy thành phố Cao Lãnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp. Tháng 9/2020, ông được Thủ tướng điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại Đồng Tháp, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người gọi ông Lê Minh Hoan là “Kiến trúc sư trưởng" vùng đất Sen hồng. Ông bắt đầu sự nghiệp là một kiến trúc sư, học Cao học Quản lý Kinh tế. Trong nhiều năm qua, ông Lê Minh Hoan là người có nhiều đóng góp trong việc dẫn dắt, kiến tạo động lực phát triển vùng Đất Sen hồng bằng những chương trình, đề án mang tính đột phá, riêng có của Đồng Tháp.

Từ khi về giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông dành thêm nhiều thời gian để đi thăm, tìm hiểu các vùng sản xuất nông nghiệp ở phía Bắc. Ông đã đặt vấn đề, tại sao không liên kết những người thương lái nhỏ để họ buộc phải thực hiện theo cam kết khi mua hàng, tránh mua bán phá giá khi khan hiếm và bỏ rơi nông dân khi dư thừa? Tại sao không đầu tư sơ chế để tạo thêm việc làm ở nông thôn và gia tăng giá trị hàng hoá khi bán ra?

Dư luận kỳ vọng vào tân Bộ trưởng Lê Minh Hoan với những chính sách giúp ngành nông nghiệp phát triển và cải thiện đời sống cho nông dân..