Giỏ hàng
Ecolotus bảo vệ đề cương chi tiết nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh

Tin tứcNgày: 23-11-2023 bởi: Ecolotus

Ecolotus bảo vệ đề cương chi tiết nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh

Ngày 22 tháng 11 năm 2023, hội đồng khoa học cấp tỉnh do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp ra quyết định thành lập và chủ trì đã thông qua báo cáo thuyết minh Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh: “Xây dựng quy trình công nghệ chiết xuất hợp chất thiên nhiên từ Sen và ứng dụng để sản xuất bộ mỹ phẩm từ Sen tại Đồng Tháp”. 

Đây là đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng do doanh nghiệp đề xuất chủ trì là Cty TNHH Ecolotus Việt Nam, đơn vị phối hợp triển khai nhiệm vụ khoa học là Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo Mekong. 

Đề tài do ThS. Ngô Chí Công - Giám đốc Công ty TNHH Ecolotus Việt Nam, Chủ tịch Hội ngành hàng Sen Đồng Tháp làm chủ nhiệm. TS. Phạm Minh Nhựt - Phó Viện trưởng Viện ứng dụng KHCN và Đào tạo Mekong là thư ký khoa học. 

Trình bày trước hội đồng khoa học cấp tỉnh, nhóm nghiên cứu đã thông qua chi tiết đề cương, các nhóm công việc, nhiệm vụ, phương pháp và đối tượng nghiên cứu, đo lường đóng góp của kết quả nghiên cứu mà Đề tài sẽ mang lại trong khoa học cho đến các kết quả thí nghiệm thực nghiệm. Đó là các bộ quy trình chiết xuất tinh chất từ Sen và hệ thống công thức sản xuất mỹ phẩm được phối trộn với thành phần Sen đã được nghiên cứu. 

PGS.TS. Lê Thị Kim Phụng - Đại học Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh, thành viên phản biện đánh giá cao sự chuẩn bị của đề tài và các công việc đã để ra, tính khả thi và ứng dụng của để tài. Ngoài ra, các thành viên Hội đồng đã góp ý thêm một số nội dung nhằm làm hoàn chỉnh và đầy đủ hơn các luận chứng khoa học,  là cơ sở để nghiệm thu đề tài sau này. 

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, TS. Lê Quốc Điền - Phó Giám đốc,  đánh giá đây là một trong những đề tài mang tính ứng dụng cao phù hợp xu hướng chế biến sâu cho ngành hàng Sen với vùng nguyên liệu dồi dào, sát với định hướng của tỉnh Đồng Tháp. 

Đề tài đạt kết quả: 8,8/10 đạt yêu cầu cao về chất lượng và thông qua đề cương chi tiết. 

TS. Lê Thành Tài - Phó Giám đốc Sở KHCN Đồng Tháp, Chủ tịch Hội đồng phát biểu chúc mừng nhóm nghiên cứu, hy vọng rằng đây sẽ là đề tài mang lại nhiều giá trị kinh tế cho Đồng Tháp. Tiếp theo, Sở sẽ nhanh chóng làm hồ sở trình UBND Tỉnh Đồng Tháp phê duyệt theo quy trình.

Trước đó, UBND Tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Quyết định số 738/QD-UBND-HC ngày 17 tháng 7 năm 2023 về việc Phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023: Đối với đề tài chiết xuất hợp chất thiên nhiên từ sen và ứng dụng để sản xuất bộ mỹ phẩm từ sen, dự kiến sản phẩm bao gồm: Quy trình chiết xuất các hợp chất thiên nhiên giàu alkaloid và polyphenol từ lá sen được lên men; quy trình công nghệ sản xuất bộ mỹ phẩm: Mặt nạ, serum, kem dưỡng và toner (nước cân bằng da) v.v..